Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Văn bản cấm bay đối với HLV Lê Minh Khương sắp được công bố

HLV Lê Minh Khương và học trò
Lí do từ chối vận chuyển Vietnam Airlines đưa ra là vì ông Lê Minh Khương đã có những hành vi gây rối, mất trật tự làm ảnh hưởng tới an ninh hàng không, cụ thể là trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TPHCM hôm 18/4 vừa qua.
Vietnam Airlines sẽ cấm bay đối với HLV Lê Minh Khương
Tuy chưa ra văn bản chính thức nhưng người phát ngôn Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này sẽ từ chối vận chuyển (cấm bay) đối với HLV trưởng đội tuyển Teakwondo Việt Nam – ông Lê Minh Khương.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ chính thức cấm bay đối với HLV Lê Minh Khương
Lí do từ chối vận chuyển Vietnam Airlines đưa ra là vì ông Lê Minh Khương đã có những hành vi gây rối, mất trật tự làm ảnh hưởng tới an ninh hàng không, cụ thể là trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TPHCM hôm 18/4 vừa qua.
“Hiện Vietnam Airlines đang chờ kết luận cuối cùng về sự việc từ Cục Hàng không Việt Nam để ra văn bản chính thức cấm bay đối với ông Lê Minh Khương. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành khách này trên tất cả các chuyến bay hãng khai thác ở trong nước và quốc tế. Trong một vài ngày tới, văn bản cấm bay sẽ chính thức được đưa ra” – ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên của Vietnam Airlines khẳng định.
Cũng theo ông Dũng: “Từ chối vận chuyển hàng không là quyền của tất cả các hãng đối những hành khách có hành vi vi phạm gây mất an toàn trật tự trên chuyến bay và an ninh hàng không. Đó là quy định rất rõ ràng của ngành hàng không”.
Trước đó, HLV Lê Minh Khương tố cáo một số nhân viên trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM đã có thái độ và hành vi cư xử không đúng, ông đã bị lực lượng an ninh đánh trên máy bay. Vị HLV này cũng đã mời luật sư để khởi kiện Vietnam Airlines ra tòa khi cần thiết.
Được biết, trong hoạt động khai thác vận chuyển hàng không của Vietnam Airlines, hãng này đã từng đưa ít nhất 8 hành khách vào danh sách cấm bay vì có hành vi gây mất trật tự an toàn và đe dọa an ninh hàng không.
Quỳnh Anh
Theo dantri
Nhân chứng nói gì?
Bạn đọc Liên Hương (TPHCM): “Ông Khương không hề la hét” 
Tôi cùng bay chuyến VN1169 với HLV Lê Minh Khương. Tôi ngồi hàng ghế số 15. Cùng bay còn có ca sĩ Quang Hà và đạo diễn Trần Lực, trong đó Quang Hà ngồi hàng ghế 10 ngay sau khoang Thương gia (khoang C). Còn ghế của ông Khương là 37K.
Trong sự việc này, tôi khẳng định ông Khương đúng. Lúc đó, ông Khương chỉ yêu cầu trả lại thẻ lên tàu (boarding pass), nếu không có thì rà danh sách để trả lại chỗ ngồi thì bất ngờ tiếp viên gọi an ninh tới.
Bốn nhân viên an ninh cầm dùi cui điện lên máy bay, kẹp cổ kéo ông Khương vào khoang C rồi kéo màn lại. Đến lúc đó mới nghe tiếng ông Khương la hét. Thậm chí cha ông Khương đã lớn tuổi cũng bị bẻ tay. Nhân viên an ninh sau đó còn cầm dùi cui điện đi rảo dọc hai hàng ghế.
Còn chiếc ghế 1C mà VNA bảo ông Khương chiếm của cô Eileen Tan là ghế bị mất thẻ lên tàu, tiếp viên bảo ông Khương ngồi tạm vào đó để chờ giải quyết. 
Theo nguoilaodong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét