Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Choáng

22 giờ đêm hôm qua (29/3/20111), Mô và những người nghèo như Mô đều đồng loạt “té xỉu”. Ban đầu người ta tưởng Mô và mọi người bị hạ can xi huyết như cái vụ nữ học sinh đồng loạt ngất xỉu ở một trường học thuộc tỉnh Phú Yên hồi đầu nẳm.
Nhưng mà hổng phải! Được té xỉu vì hạ can xi huyết thì chích cho một phát tăng can xi là cười hơn hớn, đằng này ngay sau khi té xỉu, những người nghèo đều đồng loạt lổm nhổm bò dậy, kẻ chạy ngược người chạy xuôi, táo ta táo tác như gà con lạc mẹ.
Mô cũng học theo, chạy vô bếp xách cái chậu, chạy được một quãng chợt phát hiện ra cái chậu thủng, vội chạy trở lui vớ cái xoong, báo hại lại bị mèo mướp nhà Mô giằng lại, vì nhà có mỗi cái xoong, Mô mà cầm đi thì lấy chi mà nấu cơm với lại nấu nước. Rứa là Mô chụp đại cái bình đựng nước chạy vụt đi.

Chuyện chi rứa, chuyện chi rứa? Mọi người hớt ha hớt hải, vừa chạy vừa hỏi nhau.
“Rứa mà không biết à, xăng tăng giá chớ chi nữa”. Mô vừa chạy vừa hổn hển nói.
“Chết cha” Mọi người gào lên và mạnh ai nấy chạy tới cây xăng để tranh nhau mua trước cái giờ G quái đản.
 Người dân dùng can và bình nhựa để mua xăng dự trữ
Ua chời ơi là chời! Ai mà ngờ được, ngay sau khi Quốc hội vừa đóng cửa hội đình, ngay sau khi các ông nghị, bà nghị bàn lui rồi lại bàn tới, bàn ngược rồi lại bàn xuôi, ai cũng tỏ ra lo lắng trước tình trạng mới 3 tháng đầu năm mà lạm phát đã “phóc” tới 6,2%, chỉ số giá tiêu dùng tăng xấp xỉ 3%. Ông nghị mô, bà nghị mô cũng nhất trí cái rụp là phải tạo ổn định thị trường để tăng trưởng dài hạn.
Rứa mà, mới ngày 23/2 đồng chí Thủ tướng kính mến của chúng ta vừa ký quyết định tăng giá điện lên thêm 165 đồng, giá điện bình quân đạt 1.242 đồng/KW. Dân chưa kịp hoàn hồn, thì chỉ chưa đầy 24 giờ sau đó, ngày 24/2 xăng dầu đều đồng loạt điều chỉnh tăng thêm 2.900 đồng/lít. Lúc đó, không những dân kêu trời, mà báo chí cũng thất thanh vì giá xăng dầu  lên mức cao nhất từ trước đến nay là 19.300 đồng/lít.
Vậy mà hôm nay, chưa đầy 1 tháng xăng dầu đã tăng thêm 2.000 đồng/lít. Tính ra, chỉ sau 26 ngày, giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng thêm 4.900 đồng.
Rứa thì dân nghèo không xây xẩm mặt mày vì choáng răng được. Người ta không nháo nhào để tranh nhau đổ xăng đầy bình trước giờ G răng được?
Đã vậy, bản tin kinh tế của Đài THVN ngay chiều nay lại đưa tin, ngành đường sắt quyết định tăng thêm 18% giá vé kể từ ngày 8/4/2011.
“Người ta sẽ tiếp tục tăng cái chi đây nữa hè?” Dân vừa đổ xăng vô bình, vừa xỉa tiền trả vừa nháo nhác hỏi nhau.
Mô không biết hỏi ai, liền chạy vội về hỏi mèo mướp nhà Mô. Vừa dụi dụi cái tấm  thân trơ xương sườn với xương sống vô người Mô, ả vừa ỏn ẻn trả lời: “Mình nghèo thì mới lo lắng rứa, chớ mấy ổng bả giàu thì có lo chi”.
Chời! Một lần nữa Mô lại té xỉu cái rụp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét