Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Lại hứa rồi nhé

Nhất ơi, lại hứa rồi đấy nhé!
Lại hứa rồi đấy nhé, Nhất ơi!
Khồng! Không phải là Thủ tướng hứa. Cũng không phải là cái phi vụ Vinaxin-Vinacho đó. Khiếp! Có mỗi cái chuyện cũ rích đó mà cứ nhắc đi nhắc lại làm gì. Chiện đó xưa rồi, diễm rồi, nhỏ như con thỏ rồi. Quên đi!  Đây chiện khác kia. Chiện này thực sự là mới tinh tình tình :D
Đó là cái chiện hôm vừa rồi, đồng chí Tô Huy Rứa; Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng của chúng ta đã tuyên bố thì là rằng sẽ kiên quyết “loại trừ ra khỏi đội ngũ những đảng viên không đủ tư cách”.
Cậu thấy có mừng không? Mừng hả!  Có phấn khởi không? Phấn khởi hả! Sướng quá phải không ạ! Không phải riêng gì cậu, riêng gì tớ đâu, mà cả triệu triệu con dân nước Nam ni đều mừng húm củ tỉ :D
Thì là bởi, chắc chắn một trăm phần trăm là Đảng ta thấy tình hình rất chi là tình hình nhiều đồng chí đảng viên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để mà làm tầm bậy tầm bạ. Điều đó ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, gây mất lòng tin của nhân dân, làm bạn bè quốc tế ( trong đó có lẽ có cả bọn Tư bổn nữa –Vì Đảng ta nói muốn là bạn của các nước mà. Với lại các nước trong phe XHCN còn có mấy nữa đâu) hoài nghi. Điều đó sẽ gây nên nguy cơ sống còn của Đảng, của chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta. Vì thế cần phải mạnh tay loại trừ (dù rất đau đớn khi đồng chí mình bị như rứa) ra khỏi hàng ngũ của Đảng những ai không đủ tư cách.
À mà là, không đủ tư cách gồm những chi chi hè. Chắc chắn là có cả tham nhũng nè, hối lộ nè, chạy chức chạy quyền nè, lợi dụng chức vụ quyền hạn để ức hiếp dân lành nè, bằng cấp giả nè, môi giới và hiếp dâm trẻ con nè…vân vân và vân vân :D
Nhưng mà là, mần răng để mà phát hiện ra những đồng chí có sai phạm ni hè?
Có lẽ hơi bị khó đấy nhẻ! Thì cứ lấy công cuộc chống tham nhũng ra làm một cái ví dụ xinh xinh. Đã nhiều năm rồi, Đảng ta; nhân dân ta đã ra sức chống tham nhũng, coi đó là quốc nạn, là giặc nội xâm, là “cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan…tham”. Ra sức thì ra sức,  nhưng đến tận giờ tham nhũng vẫn cứ trơ gan cùng tuế nguyệt, thậm chí ngày càng oè ra to hơn cái nấm linh chi nghìn tuổi :D .
Nhớ hồi đầu mới thành lập Ban chỉ đạo chống tham nhũng. Tổng kết đợt phát động, chẳng có mấy tỉnh phát hiện ra được vụ nào, khiến cho Trung ương phải phê bình nhắc nhở.
Tại kỳ họp quốc hội vừa rồi, sau khi đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng công bố quyết định của Bộ Chính trị trong việc không kỷ luật bất kỳ đồng chí nào của Chính phủ liên quan đến cái phi vụ Vinaxin-Vinacho đó. Đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đọc báo cáo công tác nhiệm kỳ 2007 – 2011 của Chính phủ, trong đó thừa nhận “Chính phủ cũng thẳng thắn nhận định công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí thời gian qua chưa đạt yêu cầu. Chưa khắc phục được những nguyên nhân làm phát sinh tham nhũng, lãng phí, nhất là những bất cập trong hệ thống thể chế quản lý kinh tế, công tác tổ chức cán bộ và chính sách tiền lương. Nhiều vụ việc đã được phát hiện nhưng điều tra xử lý còn chậm…”
Thế mới thấy, xinh xinh thì xinh xinh nhưng cái ví dụ chống tham nhũng đâu phải là chiện nhỏ như con thỏ :D
Như vậy thì là rằng, việc đồng chí Tô Huy Rứa tuyên bố sẽ loại trừ những đảng viên không đủ tư cách là hoàn toàn phù hợp với thực thể khách quan và chủ quan, là phù hợp với tiến trình thời đại, tiến trình đi lên của đất nước.
Có lẽ sau lời tuyên bố của đồng chí Trưởng ban tổ chức, có ối đồng chí bị lộ và chưa bị lộ hoảng hồn, vì không biết có tới lượt mình không đây. Tới hay không thì cứ chờ đấy nhé!
Nhưng mà thì là rằng, không biết kết quả rồi sẽ ra sao nhỉ? Vì đã tuyên bố thì phải làm. Mà đã làm thì phải có thời gian cụ thể trong vòng sáu tháng hoặc một năm, chớ chẳng lẽ mười năm, hai mươi năm hoặc lâu hơn nữa mới có kết quả à? Rồi nữa, dứt khoát phải có sơ kết, rồi thì là tổng kết. Dứt khoát sẽ phải có thống kê ở Trung ương có bao nhiêu, tỉnh có bao nhiêu, huyện có bao nhiêu, xã có bao nhiêu, thôn có bao nhiêu, tổ có bao nhiêu đồng chí không đủ tư cách bị loại ra khỏi hàng ngũ?
Rồi nữa, thống kê cũng phải phản ánh cho được có bao nhiêu cán bộ cao cấp, trung cấp, sơ cấp, vô cấp…bị loại trừ ra khỏi hàng ngũ.
Rồi nữa, lại phải tính toán xem tổng cộng có bao nhiêu đảng viên không đủ tư cách.
Rồi nữa, lại phải tính toán xem thử có bao nhiêu phần trăm đảng viên trong hàng ngũ bị loại trừ.
Ôi chao! Bận rộn lắm, vất vả lắm chứ không phải chuyện chơi đâu nhé. Vì nếu chỉ có “một bộ phận nhỏ” đảng viên không đủ tư cách thì đồng chí Tô Huy Rứa chẳng mất gì phải tuyên bố như thế. Chắc chắn là phải có “một bộ phận to”. Mà đã to thì phải nhiều, mà đã nhiều thì phải mất bao công sức, trí tuệ. Rứa thì thử hỏi không bận rộn, không vất vả mần răng được?
Nhưng mà chúng ta vẫn phải tin. Vì mất lòng tin là mất tất cả. Rằng thì mà là dứt khoát lần này Đảng ta sẽ kiên quyết, sẽ không để cho những con sâu mọt tham lam đục khoét, làm mọt ruỗng chế độ tươi đẹp của chúng ta, làm ảnh hưởng đến thanh danh của Đảng, làm tổn hại đến niềm tin của nhân dân.
Dứt khoát, dứt khoát và dứt khoát chúng ta phải tin điều đó!
—————-
Ps: Ý sút quên! Nhân đây, tớ cũng muốn hỏi nhỏ cậu, thì là so với cái phi vụ Vinaxin-Vinacho đó, lần này tầm quan trọng của vấn đề sẽ lớn hơn nhiều. Vậy cậu có định xây một cái đồng hồ to vật trong “nhà” như lần trước không?
Theo tớ, đếm ngược chán rồi, chừ ta đếm xuôi cho nó khác kiểu đi một tí. Mà nếu sợ đồng hồ mình tự chế tạo không được chính xác lắm, thì sang bên London khiêng luôn cái đồng hồ Big Ben về cho nó chạy chính xác từng giây, từng phút để ai có muốn cãi cũng chịu.
Là nói vậy thôi, tớ cũng thấy lo lo. Nhỡ cậu mất công dựng đồng hồ này nọ, nhưng cuối cùng Nhất vẫn lại về nhì thì biết làm sao nhẩy? :D

4 nhận xét:

Truong Duy Nhat nói...

Hi hi!

Dân đen nói...

Bài viế quá thú vị. Mong rằng các bác có chữ nghĩa nên quan tâm đến các vấn đề xã hội hơn.
Cám ơn bác !

VNN nói...

@ Trương Duy Nhất:Cảm ơn cậu đến thăm tệ xá của tớ!

VNN nói...

@ Dân đen: Cũng là dân đen với nhau cả. Cứ đến thăm nhau thường xuyên là được rồi. Cần chi phải cảm ơn! hì hì

Đăng nhận xét