Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Y Phụng - Hấp dẫn bởi... sự thẳng thắn!

Diễn viên điện ảnh Y Phụng từng một thời “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ. Cô con gái cưng của cặp diễn viên cải lương: Minh Phụng - Kiều Tiên cũng là "biểu tượng sexy" của màn ảnh Việt thập niên 90 TK trước.
Xem hình





Nhớ lắm một thời...
Y Phụng là con nhà nòi, cô đến với nghệ thuật khi mới 6 tuổi qua một vai diễn viên nhí cầm cuốc đi ra đi vào trong vở tuồng "Khói rừng quê mẹ". Nghiệp diễn ngấm vào Y Phụng từ lúc nào không biết. Năm 11-12 tuổi, Y Phụng được ba mẹ hướng cho đi học múa balle, học những động tác thể dục dụng cụ. Cũng trong giai đoạn ấy, từ những băng ca nhạc, video hải ngoại, hình ảnh sống động nóng bỏng của các ca sĩ càng làm cháy bỏng những đam mê thao thức của Y Phụng. Sau này chính cô thừa nhận rằng, biểu tượng "sexy" một phần do là diễn viên múa nên cách ăn mặc của cô cũng thoáng hơn. Nhưng điều quan trọng là cô bị "mê mẩn" sự mới lạ, hấp dẫn và chuyên nghiệp từ những ngôi sao ca nhạc hải ngoại lúc bấy giờ.
Thập niên 90 ấy, việc một nữ diễn viên mặc áo hở phần trên của đôi gò bồng đảo là một điều hết sức "ghê gớm". Nhất là Y Phụng chuyên vào những vai "giật chồng" và đành hanh gớm mặt. Vì thế, hễ cứ nhìn thấy Y Phụng ngoài đời, họ thường nói nhỏ với nhau là "tránh xa cô này ra kẻo có ngày mất chồng như chơi".
Cũng chính từ kiểu ăn mặc "mát mẻ" này mà Y Phụng bị báo chí phê bình không tiếc lời. Thậm chí, nhiều rạp cũng sợ không dám mời Y Phụng nữa. Duy chỉ có rạp Lao động của bầu Duy Ngọc thời bấy giờ là còn "nặng lòng" với Y Phụng.
Nhiều tin đồn từng bủa vây Y Phụng, chị kể: "Có lần, người ta đồn tôi dính xì ke, ma túy nên bị bắt. Dì Năm tôi đi về quê, gặp người bán báo rao đồn tôi cặp với Lý Hùng rồi bị bắt vô khám Chí Hòa vì tội buôn heroin, bạch phiến. Dì Năm tôi cũng mua báo xem nhưng không thấy gì hết. Tôi đang nằm ở nhà, bầu sô gọi đến: "Y Phụng! Trời ơi, em đâu rồi? Bị bắt rồi à?". Lúc đó, tôi không có cảm giác gì hết. Những tin đồn linh tinh khiến mình hơi mệt vì đi đâu cũng có người hỏi thăm nhưng quen rồi. Giờ ai đồn, ai hỏi sao Y Phụng đẹp quá vậy thì mới lạ, mới mừng".
Y Phụng nổi tiếng là cô gái thẳng thắn, nghĩ sao nói vậy. Chị bảo rằng tính của chị thích ai thì có thể nói chuyện, không thích là không cần. Đi chơi, biết mình vui là được rồi. Chị thích hút thuốc thì hút thuốc, thích đến vũ trường thì đến vũ trường chơi, thích mặc đồ hở thì mặc đồ hở. Nhiều người không thích như vậy thì nghĩ chị nghịch ngợm. Y Phụng vui là cười lớn chứ không phải ngồi im re. Điều chị tâm niệm là mình biết điều, hiểu chuyện và không bao giờ làm hại ai. Trong cuộc sống chị không sợ người dữ, chỉ sợ những người làm phản hay kẻ thâm hiểm. 
Y Phụng ngày nay
Nhớ về cái thời nổi như cồn của mình ở thập niên 90, chị cho biết: "Tôi thích không khí của mười mấy năm về trước, nghệ sĩ đi ra đường nhận được sự yêu mến của khán giả. Chúng tôi đi quay phim, đi hát ở Cà Mau, đường đông nghịt người luôn. Nhiều nghệ sĩ cũng như tôi, mê không khí đó lắm. Mình đi hát trầy vi tróc vảy mà không ai biết, còn hát làm gì nữa. Tôi vẫn thích đi ra đường để mặt tự nhiên để mọi người nhận ra mình".
“Đẹp trai không quan trọng...”
Vì nổi tiếng là người thẳng thắn nên Y Phụng cũng không ngại gì khi bày tỏ quan điểm của mình.
Nhắc đến bạn diễn một thời Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, cô cũng không tiếc lời chê sự mập mạp của hai diễn viên này: "Tôi hơi tiếc cho Lý Hùng và Lê Tuấn Anh. Mỗi người mỗi tính, có lẽ các anh là đàn ông nên không giữ gìn như phụ nữ chúng tôi. Những nghệ sĩ bên nước ngoài càng lớn tuổi càng giữ vẻ đẹp của họ hơn, nhưng nghệ sĩ Việt Nam không như vậy. Tôi vẫn thích các anh giữ được phong độ, không muốn họ "sồ sề" như vậy".
Khác với nhiều người đẹp phân vân quanh khái niệm đại gia - người đẹp, Y Phụng thẳng tưng ruột ngựa: "Trước tiên phải có tiền, không có tiền là không được. Có tiền để dẫn tôi đi shopping chứ. Tôi rất mê shopping nên người đó phải làm ra tiền nhiều hơn tôi. Đàn ông mà làm ít tiền hơn tôi là tôi coi thường. Đã là đàn ông, phải kiếm được nhiều tiền.
Y Phụng: `Lý Hùng không phải người dễ yêu`
Đẹp trai không quan trọng nhưng phải dễ nhìn, đừng xấu quá. Một điều nữa, tôi thích nhất là người ấy phải rộng lượng". Y Phụng rất mê hàng hiệu, vì lẽ đó mẫu đàn ông chị chọn cũng phải biết làm ra tiền để chiều những sở thích phong lưu đó của chị. Nhưng có tiền thôi chưa đủ, phải đẹp trai, có duyên. Chị cũng thẳng thắn chia sẻ, nhiều người đàn ông chị "cua" được rồi nhưng sau cũng phải bỏ chạy mất dép vì không đáp ứng nổi nhu cầu hàng hiệu của chị.
Diễn viên Lý Hùng cũng từng một lần lên báo thổ lộ chuyện yêu Y Phụng 4 năm rồi chia tay. Mối tình của hai người chấm dứt cũng là khi dòng phim thị trường hết thời. Y Phụng đã  tìm được bến đỗ mới. Những hợp tan tan hợp vẫn theo cô như một định mệnh, bởi với thừa nhận rất "con gái" của Y Phụng là 2 giây rưỡi trát lại phấn một lần, 5 phút soi gương một lần và dành nhiều tiền bạc cho  shopping, không biết người đàn ông "trụ" lại trong cuộc đời nữ diễn viên tài sắc một thời sẽ là người đàn ông như thế nào? Nhưng chính diễn viên Lý Hùng từng thừa nhận rằng anh yêu và nhớ Y Phụng cũng chính bởi sự "thẳng thắn" ấy. Với anh, đó cũng là một cái đẹp...

Theo Pháp Luật & Xã Hội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét