Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Libya tiếp tục bị không kích

Quân đội Hoa Kỳ cho hay các vụ oanh kích có sử dụng phi đạn cruise Tomahawk đã làm suy yếu đáng kể hệ thống phòng không của Gadhafi 
Quân đội Hoa Kỳ cho hay các vụ oanh kích có sử dụng phi đạn cruise Tomahawk đã làm suy yếu đáng kể hệ thống phòng không của Gadhafi
Các lực lượng phương Tây hôm qua tiến hành đợt không kích thứ hai có sử dụng phi đạn nhắm vào các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi trong một nỗ lực nhằm đẩy lui cuộc phản công của lực lượng này nhắm vào các thành phố nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy.
Quân đội Hoa Kỳ cho hay các vụ oanh kích có sử dụng phi đạn cruise Tomahawk đã làm suy yếu đáng kể hệ thống phòng không của Gadhafi.
Hoa Kỳ đã tiến hành các vụ tấn công cùng với Anh, Pháp và các đồng minh khác nhằm thực thi vùng cấm bay được Liên Hiệp Quốc chuẩn thuận.
Vùng cấm bay nhằm mục đích bảo vệ dân thường Libya khỏi các vụ tấn công do các lực lượng thân Gadhafi tiến hành nhằm dẹp tan một cuộc nổi dậy kéo dài cả tháng nhằm chống lại sự cầm quyền kéo dài 42 năm qua của ông này.
Các giới chức Hoa Kỳ cho biết bản thân nhà lãnh đạo Libya không phải là mục tiêu, dù tin cho hay, một tòa nhà hành chính trong khu của ông Gadhafi tại thủ đô Tripoli đã bị phá hủy trong một vụ tấn công cuối ngày hôm qua.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates cho biết, trong vài ngày nữa, Washington dự trù sẽ chuyển quyền kiểm soát chiến dịch ở Libya sang cho liên minh, nhiều khả năng do Pháp và Anh hoặc NATO lãnh đạo.
Ông Gates nói rằng Hoa Kỳ sẽ là một thành viên liên minh, nhưng sẽ không đóng ‘vai trò nổi trội’.
Giới chức này phát biểu như vậy với các phóng viên tháp tùng ông tới Nga, nước vốn phản đối các cuộc tấn công quân sự quốc tế.
Trong một cuộc họp báo chung ở Chile hôm nay, lần đầu tiên kể từ khi các cuộc tấn công của liên minh bắt đầu, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ trả lời các câu hỏi được các phóng viên nêu ra.
Theo VOA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét