Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Lời xin lỗi nhọc nhằn

Chỉ thế thôi ư?
Đó là câu thốt lên đầu môi của những người sống quanh Mô. Thế mà hôm nay, khi một số báo mạng và blog loan tải, mọi người cứ bồn chồn, trông ngóng. Hầu như ai cũng hy vọng sẽ có một buổi xinh lỗi “cực kỳ hoành tráng”.
Người ta phác thảo ra những “kịch bản xin lỗi” theo chủ quan của mình. Nào thì là “Ít ra không chánh thì phó giám đốc đài THVN sẽ đứng ra trực tiếp xin lỗi khi nhân viên dưới quyền của mình làm sai, giống như mấy ông sếp bên Nhựt Bổn ý”. Nào thì “Làm  gì có chuyện đó, ai làm nấy chịu chứ”. “Thế thì cả ê kíp làm chương trình phải chịu chứ” - Một người khác hỏi lại.
Có vẻ như ý kiến sau cùng được mọi người chấp thuận hơn cả, và trước giờ phát sóng cả tiếng, người ta ngồi trước màn hình tivi để mà thắc thỏm, để mà thảo luận, thì là rằng dứt khoát những phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, trưởng phó phòng ban…nghĩa là những ai dính dáng đến cái vụ “Lượm” đó sẽ phải có mặt tại trường quay để mà xin lỗi khán giả.
Rồi thì là người ta còn “mơ” đến một vấn đề rất chi là vấn đề, đó là cái cô “Lượm” dởm ấy cũng phải lên màn hình mà xin lỗi khán giả truyền hình cả nước về cái “tội” đã lấy đi hàng chục lít nước mắt oan uổng của mọi người.
Phải thế chứ! Phải thế người ta mới thoả mãn và cảm thấy nguôi ngoai đi sự bức xúc mấy lâu nay và đương nhiên, người Việt vốn nhân hậu, vị tha sẽ sẵn sàng tha thứ, sẵn sàng quên đi cái chuyện chẳng lấy gì hay ho này đã đeo đẳng dư luận trong suốt mấy tháng qua.
Vậy mà, độp một phát, mọi người cảm thấy như bị dội một gáo nước sôi khi MC Kim Ngân trước chương trình gì đó về trẻ con, chỉ nói mấy lời xin lỗi ngắn gọn, súc tích đến độ một biên tập viên tài ba đến mấy cũng không thể biên tập nổi.
Ừ thì là đành thì rằng xin lỗi ngắn hay xin lỗi dài cũng là lời xin lỗi. Nhưng với cách của Kim Ngân chỉ ngồi bán thân trước màn hình như một phát thanh viên để thông báo tới quý vị và các bạn trong cả nước lời "cáo lỗi của chúng tôi”, nghe chừng không ổn lắm!
Có lẽ với cách xin lỗi này, khán giả sẽ chưa chịu đâu!
Đó là ý kiến xôn xao của những người theo dõi Kim Ngân xin lỗi.
Riêng đối với Mô thì nghĩ rằng: Thôi! Đừng bắt tội Kim Ngân nữa. Thực ra đây là một việc cực chẳng đã. Chắc chắn rằng trước khi nói những lời xin lỗi này, chị cũng đã phải hết sức cố gắng giữ bình tĩnh để nói với khán giả trong cả nước những lời xin lỗi hết sức nhọc nhằn, mà chính chị không ngờ đã phải nói trong cuộc đời làm báo của mình.
Vâng! Xin hãy rộng lòng tha thứ cho Kim Ngân! Mô mong mọi người hãy rộng lòng tha thứ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét