Đây là blog dự phòng của tôi. Blog chính tại địa chỉ: http://moterangrua.wordpress.com. Tuy nhiên, blog này vẫn đáp ứng sự tin cậy và yêu mến của các bạn!

Kiều Trinh: “Diễn cảnh nóng dễ bị hoang tưởng”

Cảnh "nóng" của Kiều Trinh trong "Bi! Đừng sợ" dù đã bị cắt một phần nhưng vẫn gây "shock" cho khán giả Việt. Mỗi lần cô gái sinh năm 1977 này xuất hiện trên màn ảnh phim nhựa đều để lại ấn tượng khó quên.

- Tình dục và nuy trên phim với chị có phải là chuyện nhỏ? Sẽ là chuyện rất nhỏ nếu những cảnh ấy thật sự cần thiết cho phim. Còn nếu chỉ vì muốn tăng độ nóng cho phim theo kiểu “cố đấm ăn xôi” thì tôi có thể khẳng định ngay rằng, khi ấy vấn đề tình dục và nuy của tôi sẽ hoàn toàn không phải bàn đến nữa. Vì đơn giản là sẽ không hề có bất cứ một hình ảnh nào của Kiều Trinh trong những thước phim vô lý cả. - Chị có nghĩ rằng đạo diễn mời chị vào vai trong Bi! đừng sợ vì chị là một bảo chứng an toàn cho những cảnh nóng? Vì diễn viên Việt Nam ít ai dám đóng những cảnh này! Chị là người đã có nhiều trải nghiệm, lại độc thân, có thể là chị có bạn trai nhưng dù sao ít có người chồng nào chấp nhận để vợ mình đóng cảnh nóng đó? Tôi nghĩ rằng khi đạo diễn đã mời tôi vào vai mẹ của bé Bi không phải là vì tôi chỉ hợp vai mà thôi, nếu ai để ý kỹ thêm thì sẽ thấy rằng Kiều Trinh thật sự rất có duyên với những vai người mẹ (cười).
- Theo ý kiến chủ quan của chị, có bao nhiêu % vì tài năng diễn xuất mà đạo diễn mời chị cho vai này, có bao nhiêu % là vì chị là một giải pháp an toàn cho những cảnh sex trong phim? Nếu đã gọi là ý kiến “chủ quan”, thì chắc chắn rằng % mà tôi tự tin vào khả năng diễn xuất của mình sẽ là 101. Còn nếu chỉ được nhận xét một cách công bằng về bản thân mình thì có lẽ tôi sẽ cảm thấy hơi mắc cỡ vì đã phải trừ đi mất 1% . Nhưng để bù lại sự thất thoát kia, tôi đã tự an ủi bằng cách cho phép mình tự hào về lý do được mời vào vai này vì mình là một giải pháp thông minh cho những cảnh quay cần thiết của phim. - Sau khi Bi! đừng sợ công chiếu, chị có gặp phải những ánh mắt, thái độ khác thường của mọi người không? Có những phản hồi, ý kiến gì của mọi người với những cảnh nóng chị đã đóng không? May thay, những ánh mắt soi mói, hiềm khích, thành kiến, hoặc ác cảm thì tôi chưa thấy, còn phản hồi từ bạn bè, người thân và đồng nghiệp thì nhiều đấy. Thế nhưng, điều làm cho tôi cảm thấy an ủi nhất là những cái bắt tay, những cái vỗ vai đầy thiện cảm của bạn bè và khán giả ngay trong ngày phim được ra mắt tại rạp. Như một sự khích lệ thầm kín không cần phải nói ra, nhưng những hành động rất đơn giản ấy thôi cũng giúp Kiều Trinh được thở phào nhẹ nhõm khi các bạn đã gỡ khỏi vai Kiều Trinh một khối áp lực tâm lý đáng kể.
- Chị tự tin bao nhiêu % với cơ thể của mình? Phần nào của cơ thể mình chị thấy tự tin và thiếu tự tin nhất? Tôi hoàn toàn hài lòng với body của mình. Tôi thấy tự tin với trái tim của mình nhất, và hơi kém tự tin với gót chân của mình (cười). - Những cảnh nóng trong Bi! đừng sợ rất đáng nể phục. Chị là một diễn viên hết lòng vì vai diễn? Chị có lời khuyên với những diễn viên cũng có ý muốn đóng những cảnh như vậy trên phim? Làm thế nào để thoát khỏi cảm giác ngượng trước ekíp làm phim và điều gì là khó khăn nhất khi diễn cảnh nóng? Nếu bạn bắt gặp một đứa trẻ hàng xóm dạ, vâng với Cha, Mẹ của nó thì bạn có vội khen đứa trẻ đó là có hiếu không? Nó dạ, nó vâng là vì bổn phận, là vì trách nhiệm của người làm con đối với Cha, Mẹ mà thôi. Một khi đã gọi là bổn phận, là trách nhiệm thì đó chưa được khen là có hiếu. Cũng như khi Kiều Trinh diễn hết mình với vai diễn của mình thì cũng là vì bổn phận, vì trách nhiệm của một diễn viên đối với nghề, nên Kiều Trinh thật sự cảm thấy rất hổ thẹn khi được khen bằng cụm từ nể, phục… và lại càng không dám dùng từ “khuyên” với những đồng nghiệp đang hoặc sắp phải đối mặt với những vai nhạy cảm như Kiều Trinh đã từng đóng.
Kiều Trinh chỉ có thể chia sẻ những kinh nghiệm từng trải, và góp ý với các bạn những gì nên hoặc không nên khi phải đóng những cảnh “ấy”. Hy vọng các bạn sẽ không bị vấp phải những sự cố đáng tiếc. Phàm là đa số chúng ta khi phải làm một việc gì đó mà ta chưa quen, hoặc phải diễn những động tác “lạ” thì ta thường bị vấp phải một lỗi khá nghiêm trọng trong khi diễn, đó là over acting (diễn lố). Vì tâm lý ta thường bị hoang tưởng hoặc ít ra là mặc cảm với những người xung quanh, vì nghĩ rằng nếu mình diễn xìu xìu, ển ển, hoặc bị sượng thì họ sẽ chê mình diễn dở, diễn yếu, nhà quê, “hai lúa” v..v.. nên chắc chắn ta sẽ không tránh khỏi lỗi over acting. Một cảnh diễn bình thường thôi cũng đã không cho phép ta over acting rồi, cảnh “nóng” lại càng khắt khe hơn với diễn viên nhiều lắm. Thế nên, việc tối kị trong khi diễn những cảnh nóng là diễn lố.

Thuý Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét